alodienlanh - sua dien lanh tai nha

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không lạnh

nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-tu-lanh-khong-lanh6

Tủ lạnh ngày nay không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Chức năng chính của tủ lạnh là sử dụng hơi lạnh để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên một ngày tủ lạnh nhà bạn vẫn hoạt động, đèn vẫn sáng nhưng tủ lạnh không còn hơi lạnh hay hơi lạnh yếu không thể đảm bảo việc bảo quản thực phẩm. Đừng lo lắng, Chuyên gia sửa tủ lạnh của alodienlanh sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không lạnh tại nhà.

Cửa tủ lạnh không đóng kín

nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-tu-lanh-khong-lanh4

Nguyên lí làm việc của tủ lạnh là sử dụng luồng khí lạnh lưu thông trong tủ để ổn định nhiệt độ trong tủ. Việc không đóng kín tủ hay thói quen thường xuyên mở tủ lạnh và mở quá lâu khiến nguồn nhiệt lạnh bị thoát ra ngoài dẫn đến không đảm bảo ổn định nhiệt độ trong tủ khiến tủ lạnh không lạnh. Ngoài ra khi viền cao su trên cánh tủ lạnh hư hỏng không còn khả năng đóng đóng kín cửa cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh.

Kiểm tra viền cao su nơi của tủ xem còn sử dụng được không nếu đã hư hỏng thì việc thay thế là cần thiết. Hạn chế việc thường xuyên mở của tủ lạnh, khi lấy thực phẩm bảo quản nên nhanh chóng không mở cửa tủ quá lâu. Việc này ngoài đảm bảo nhiệt độ trong tủ giúp hiệu quả bảo quản thực phẩm của tủ lạnh tốt còn góp phần giảm hóa đơn tiền điện nhà bạn.

Bị thiếu ga

Nếu ga không đủ thì tủ lạnh không thể làm lạnh được. Sau thời gian dài sử dụng mà không được bảo dưỡng việc ga trong tủ lạnh bị hao hụt là điều không tránh khỏi, ngoài ra cũng có thể đường ống dẫn ga bị nút gây rò rỉ ga khiến ga hao hụt.

Kiểm tra lại xem co phải do thiếu hụt ga khiến tủ lạnh không lạnh. Nếu phải chỉ cần châm thêm ga vào tủ lạnh.

Quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

su-dung-tu-lanh-hieu-qua5

Thói quen để tất cả thực phẩm vào tủ lạnh cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh. Việc đặt quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh khiến tủ không còn khoảng trống để không khí lạnh lưu thông khiến tủ lạnh không lạnh. Ngược lại việc có quá ít thực phẩm cũng khiến tủ lạnh hoạt động không hiệu quả.

Kiểm tra lại lượng thực phẩm đang bảo quản trong tủ lạnh đảm bảo lượng thực phẩm vừa đủ để phát huy tối đa công dụng của tủ lạnh. Hợp lí vị trí bảo quản thực phẩm trong tủ cũng sẽ giúp không khí lạnh di chuyển dễ dàng.

Xem thêm: Bí Quyết Sử Dụng Tủ Lạnh Hiệu Quả

Không vệ sinh tủ lạnh

5-tuyet-chieu-khu-sach-mui-hoi-trong-tu-lanh-6

Việc không vệ sinh tủ lạnh hay vệ sinh không đúng cách có thể gây tắc nghẽn hệ thống làm mát của tủ lạnh khiến cho hơi lạnh không thể thoát ra ngoài khiến tủ lạnh không lạnh.

Duy trì thói quen vệ sinh tủ lạnh nhà bạn. Khi tủ lạnh không lạnh điều cần làm lúc này là bắt tay vào việc vệ sinh tủ lạnh. Kiểm tra hệ thống thoát hơi xem có bị cặn bẩn bám vào không, nếu có cần khai thông.

Quạt của tủ lạnh không hoạt động

nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-tu-lanh-khong-lanh3

Quạt của tủ lạnh bị hư cũng khiến cho hơi lạnh không thể xuống ngăn mát khiến cho tủ lạnh không có hơi lạnh để làm lạnh.

Kiểm tra xem quạt máy lạnh có còn đang hoạt động bằng cách áp tai vào bên hông tủ lạnh nếu có tiếng rò rò thì quạt vẫn hoạt động nếu không thì việc gọi cho những nhân viên chuyên nghiệp thực sự cần thiết rồi. Việc tháo dỡ hoặc thay thế bên trong tủ lạnh đòi hỏi tay nghề cao nên không thể tự làm tại nhà.

Kiểm tra nút chỉnh nhiệt độ tủ

nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-tu-lanh-khong-lanh

Đa số các loại máy lạnh trên thị trường hiện nay thường được trang bị nút chỉnh nhiệt độ để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Kiểm tra xem nút chỉnh này có đang chỉnh nhiệt độ bạn mong muốn không, điều chỉnh cho phù hợp.

Nếu đã kiểm tra và thực hiện với những cách khắc phục nêu trên mà tủ tình trạng tủ lạnh nhà bạn vẫn không thay đổi thì hãy gi cho alodienlanh để những nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm của chúng tôi kiểm tra và sửa tủ lạnh an toàn, nhanh chóng nhất.

Liên hệ: 028.2217.5555 – 09.06.92.0505

Bài viết liên quan
Website: AloDienLanh - Sửa Điện Lạnh Tại Nhà
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012