alodienlanh - sua dien lanh tai nha

Kinh nghiệm sử dụng tủ lạnh side by side

kinh-nghiem-su-dung-tu-lanh-side -by-side1

Tủ lạnh side by side là dòng tủ lạnh cao cấp nhất hiện nay. Được thiết kế sang trọng, tinh tế, tích hợp những chức năng tiên tiến…tủ lạnh side by side đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Nếu đang có ý định sở hữu một chiếc tủ lạnh side by side cho mình thì nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để sử dụng tủ lạnh side by side đúng cách, phát huy tối đa thiệu quả của tủ lạnh cũng như tăng tuổi thọ cho máy.

Hướng dẫn sư dụng tủ lạnh side by side.

Lắp đặt máy

kinh-nghiem-su-dung-tu-lanh-side -by-side2

 Nên lắp đặt tủ lạnh side by side ở những nơi nhiệt độ thấp tránh ánh nắng trực tiếp. Không lắp đặt tủ lạnh đối diện bếp vì luồng khí nóng từ bếp khi nấu nướng sẽ đối nghịch với luồng khí lạnh từ tủ lạnh lâu ngày gây hư hỏng máy.

Hợp lý việc bảo quản phẩm trong tủ lạnh side by side

kinh-nghiem-su-dung-tu-lanh-side -by-side5

Rửa sạch và bọc thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh side by side để bảo quản, việc này vừa giúp bảo quản thực phẩm được lâu, vừa bảo vệ thực phẩm khỏi những vi khuẩn có hại trong quá trình bảo quản. Nhiều loại tủ lạnh side by side trên thị trường được trang bị nhiều ngăn đựng để tối ưu hóa hơn việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh side by side. Tùy vào cấu tạo những loại thực phẩm để lựa chọn những nơi có nhiệt độ phù hợp. Hãy từ bỏ thói quen bỏ tất cả thực phẩm vào tủ lạnh vì có một vài loại thực phẩm vẫn giữ được chất dinh dưỡng khi bảo quản bên ngoài.

Vệ sinh tủ lạnh side by side

kinh-nghiem-su-dung-tu-lanh-side -by-side3

Việc vệ sinh tủ lạnh định kỳ là cực kỳ cần thiết mặc dù nhiều dòng tủ lạnh side by side trên thị trường được tích hợp thêm tính năng kháng khuẩn tuy nhiên nếu không được vệ sinh, lâu ngày tủ lạnh qúa dơ vẫn khiến cho các loại vi khuẩn có hại phát triển và việc vệ sinh tủ lạnh sẽ giúp bạn nắm bắt tình trạng sử dụng thực phẩm để sử dụng hợp lí bảo vệ sức khỏe gia đình. Bên cạnh đó việc không vệ sinh tủ lạnh rất có thể tạo ra mùi hôi trong tủ lạnh.

Hạn chế mở, đóng tủ liên tục trong thời gian ngắn

Việc mở, đóng tủ trong thời gian ngắn khiến nhiết độ trong tủ bị thoát ra ngoài. Tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn để bù vào lượng nhiệt đã mất, việc này có thể làm giảm tuổi thọ của máy, khiến thực phẩm mong hư hỏng và gây hao phí điện năng nhà bạn.

Đọc kỹ hướng dẫn tủ lạnh side by side trước khi sử dụng

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đảm bảo sử dụng tủ lạnh đúng cách tránh gây hư hỏng máy. Ngoài ra việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng giụp bạn phát huy hiệu quả bảo quản của tủ lạnh side by side.

Hướng dẫn vệ sinh tủ lạnh side by side.

Việc vệ sinh tủ lạnh không những giúp tủ lạnh sạch sẽ, loại bỏ các mùi hôi mà còn tăng hiệu quả việc bảo quản thực phẩm, giúp tiết kiệm điện năng giảm chi phí bảo dưỡng, sửa tủ lạnh nhà bạn. Vệ sinh tủ lạnh side by side theo các bước sau.

Bước 1: Ngắt tất cả nguồn điện của tủ lạnh side by side.

kinh-nghiem-su-dung-tu-lanh-side -by-side

Bước 2: Lấy toàn bộ thực phẩm, khay ngăn và hộp dựng ra khỏi tủ lạnh, ngâm các khay đựng trong dung dịch tẩy rửa để loại bỏ những vế bẩn cứng đầu, rửa sạch và để ráo nước. Đối với thực phẩm phân loại và loại bỏ những loại thực phẩm hư hỏng hoặc hết hạn sử dụng.

kinh-nghiem-su-dung-tu-lanh-side -by-side7

Bước 3: Dùng hổn hợp nước chanh pha loảng để vệ sinh tủ lạnh, dùng khăn mềm lau thật sạch các ngóc bên trong tủ lạnh side by side. Với các vết bẩn cứng đầu hãy chà trực tiếp chanh lên vết bẩn. Lau sạch lại bằng nước sạch. Ngoài ra chanh còn giúp loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh.

Bước 4: Lắp lại các khay và hộp vào trong tủ. Sắp xếp hợp lí thực phẩm cần bảo quản.

Bước 5: Có thể dùng hỗn hợp nước chanh lúc nãy để lau sạch bên ngoài tủ, nhớ lau lại bằng nước sạch.

Xem thêm: Mách Nhỏ Cách Lau Chùi Vệ Sinh Tủ Lạnh.

Những điều cần chú ý khi sử dụng tủ lạnh side by side.

  • Sử dụng nguồn điện ổn định cho tủ lạnh side by side. Không sử dụng ổ cắm tủ lạnh với các thiết bị điện khác.
  • Lắp đặt máy trên một mặt phẳng. Lắp đặt đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh. Nên để nguội và bọc kỹ thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh.
  • Không bảo quản quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh.
  • Với những loại thực phẩm có mùi như cá khô, thịt khô… ngoài việc bọc kỹ cần bảo quản những loại thực phẩm này trong các hộc chứa để hạn chế ám mùi trong tủ lạnh và các thực phẩm khác.
  • Hạn chế di chuyển tủ lạnh side by side.
  • Không tự ý tháo gỡ, sửa chữa tủ lạnh side by side. Để tránh tình trạng khiến các hư hỏng nặng hơn.

Khi tủ lạnh side by side xảy ra những hư hỏng hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí, kịp thời. Alodienlanh là trung tâm sửa chữa tủ lạnh uy tín, chất lượng nhất tai TP.HCM. Chúng tôi cam kết sẽ có mặt tại nhà bạn trong vòng 20 phút khi tiếp nhận yêu cầu.

Liên hệ: 028.2217.5555 – 09.06.92.0505

Bài viết liên quan
Website: AloDienLanh - Sửa Điện Lạnh Tại Nhà
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012