alodienlanh - sua dien lanh tai nha

Hướng dẫn sửa máy giặt inverter Electrolux kêu to

huong-dan-sua-may-gait-electrolux-keu-to2

Máy lạnh inverter Electrolux đã thu hút người tiêu dùng từ khi mới được tung ra thị trường. Với tính năng vượt bậc, thiết kế sang trọng…và đặc biệt là tích hợp công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng lên tới 40% so với máy giặt thường. Với độ bền cao và động cơ truyền dẫn trực tiếp giúp máy giặt inverter Electrolux hoạt động êm ái. Tuy nhiên do không sử dụng đúng cách hay một lý do nào đó khiến máy giặt kêu to khi hoạt động. Nhưng trước khi gọi cho chúng tôi hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu nguyên nhân cũng như thử tự khắc phục tại nhà nếu những nguyên nhân này nhỏ không phức tạp với các lỗi nặng hơn thì điều bạn cần làm lúc này là liên hệ ngay tới số: 028.2217.5555 – 09.06.92.0505 để được những nhân viên sửa máy giặt chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn và sửa máy giặt inverter Electrolux tại nhà bạn.

Nguyên nhân và cách sửa máy giặt inverter Electrolux kêu to.

Trước khi tiến hành kiểm tra nguyên nhân để tìm cách sửa máy giặt inverter Electrolux kêu to hãy xác định vị trí phát ra tiếng kêu trên máy lạnh. Khi xác định được vị trí phát ra tiếng kêu thì việc xác định nguyên nhân khiến máy giặt inverter Electrolux kêu to sẽ dễ dàng hơn từ đó đưa ra cách sửa chính xác hơn.

Tiếng kêu to phát ra bên ngoàng máy giặt inverter Electrolux.

Do lắp đặt không đúng cách

Máy giặt inverter Electrolux sẽ rung khi tiến hành vắt, nếu máy giặt không được lắp đặt trên một mặt phẳng, chênh hay trơn sẽ khiến máy giặt rung mạnh hơn phát ra tiếng kêu to.

huong-dan-sua-may-gait-electrolux-keu-to

Cách khác phục: Kiểm tra lại vị trí lắp đặt máy. Hãy đảm bảo máy giặt luôn được đặt trên một mặt phẳng cân bằng.

Do các vật dụng trên máy hay bên trong máy

Có thể khi mang đồ đi giặt ta không kiểm tra nên các vật dụng còn xót lại trong túi quần, hay các nút quần áo bằng inox… rơi ra khi máy giặt hoạt động thì các vật dụng này tác động lên lồng máy khiến máy giặt inverter Electrolux kêu to. Hay những vật dụng bên trên máy giặt tác động lên máy giặt phát ra tiếng kêu.

huong-dan-sua-may-gait-electrolux-keu-to5

Cách khắc phục: Kiểm tra trong lồng giặt xem có vật gì không loại bỏ những vật này xem máy có hoạt động bình thường. Không để bất cứ vật dụng gì bên trên máy giặt vì ngoài việc khiến máy giặt phát ra tiềng kêu cũng co thể dẫn đến hư hỏng máy.

Tiếng kêu to phát ra bên trong máy giặt inverter Electrolux.

huong-dan-sua-may-gait-electrolux-keu-to4

Do máy bơm: Máy giặt inverter Electrolux sử dụng máy bơm thoát nước đi cho máy giặt, sau một thời gian sử dụng, bơm yếu dẫn đến việc thoát nước yếu làm phát ra tiếng ồn khi máy bơm hoạt động.

Cách khắc phục: Nên thường xuyên vệ sinh hố bơm bằng cách mở hố bơm tháo lọc rác và vệ sinh sạch sẽ khoảng 6 tháng 1 lần. Nếu máy bơm đã cũ thì nên thay bằng máy bơm mới.

huong-dan-sua-may-gait-electrolux-keu-to3

Nguyên nhân do kêu bi của lông giặt: Lồng máy giặt inverter Electrolux sử dụng 2 vòng bi đỡ toàn bộ lồng giặt. Sau một thời gian sử dụng phớt chắn lướt của lồng giặt bị ăn mòn hoặc xước bạc của trục khiến nước thấm qua làm hỏng hai vòng bi lúc này tạo ra tiếng rít kêu khó chịu. Nguyên nhân khác có thể do trục máy giặt bị mòn ở hai vòng bi dẫn đến lồng giặt bị lêch tâm,  bị đảo khi tốc độ quay cao khiến máy giặt inverter Electrolux phát ra tiếng kêu.

Cách khắc phục: Lúc này đều bạn nên làm là gọi ngay cho các nhân viên sửa máy giặt chuyên nghiệp tiến hành thay bi và làm lại trục máy giặt inverter Electrolux.

Do bộ phận giảm sóc:Máy giặt inverter Electrolux có 4 bộ phận giảm sóc được thiết kế dạng lod xo, ống lò xo là ống nhựa cứng hoặc thép. Nếu một trong bốn ống giảm sóc bị sự cố không hoạt động sẽ làm máy giặt bị lệch tâm, trục máy bị vênh khiến máy giặt inverter Electrolux phát ra tiếng kêu khi hoạt động.

Cách khắc phục: Việc thay thế bộ giảm sóc là cần thiết lúc này. Nếu không có đủ dụng cụ chuyên dụng hay tay nghề cao hãy họi cho các trung tâm sửa máy giặt uy tín.

Cách sử dụng máy giặt inverter Electrolux đúng cách.

huong-dan-sua-may-gait-electrolux-keu-to6

  • Lắp đạt máy giặt ở những nơi thoáng mát tránh ẩm ướt. Nên lắp đạt máy giặt inverter Electrolux ở một mặt pahwngr tránh tình trạng máy giặt bị chênh.
  • Phân loại áo quần trước khi cho vào máy giặt, không giặt quá nhiều áo quần cùng một lúc.
  • Sử dụng các dụng cụ hỗ trợ nhưu túi giặt, bóng giặt… cho máy giặt inverter Electrolux.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.
  • Sử dụng bột giặt, nước xã vải phù hợp cho máy giặt inverter Electrolux.
  • Chọn chương trình giặt phù hợp.
  •  Vệ sinh máy giặt thường xuyên.

Xem thêm: Vệ Sinh Máy Giặt Tại Nhà.

Bài viết liên quan
Website: AloDienLanh - Sửa Điện Lạnh Tại Nhà
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012