alodienlanh - sua dien lanh tai nha

Sửa tủ lạnh electrolux không đông đá

sua-tu-lanh-electrolux-khong-dong-da1

Bạn đang sử dụng chiếc tủ lạnh electrolux hiện đại với nhiều tính năng tiện dụng giúp đảm bảo việc bảo quản thực phẩm rất hiệu quả.  Tuy nhiên cũng như những thiết bị điện chuyên dùng khác sau một thời gian dài sử dụng việc tủ lạnh electrolux xảy ra những lỗi hư hỏng là chuyện rất bình thường và việc tủ lạnh không đông đá là một trong những lỗi thường gặp. Khoan hãy gọi cho nhân viên sửa tủ lạnh chuyên nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh electrolux không đông đá tại nhà.

Quá nhiều thực phẩm trong tủ.

sua-tu-lanh-electrolux-khong-dong-da2

Tủ lạnh electrolux hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra luồng khí lạnh và luân chuyển luồng khí lạnh này trong tủ để làm mát hay đông đá thực phẩm. Khi tủ lạnh có quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh khiến tủ không còn không gian để luồng khí lạnh luân chuyển thì việc thực phẩm không đông đá là tất nhiên.

Kiểm tra để đảm bảo lượng thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh là vừa đủ, trải đều lượng thực phẩm có trong tủ lạnh để đảm bảo luồng khí lạnh lưu thông đều đến các ngóc ngách trong tủ.

Tủ lạnh không được đóng kín.

Tủ lạnh electrolux không đóng kín khiến luồng khí lạnh trong tủ bị thoát ra ngoài dẫn đến việc nhiệt độ trong tủ không được đảm bảo để làm đông đá thực phẩm cũng như nước đá. Ngoài ra việc luồng khí lạnh bị tràn ra ngoài này còn khiến tủ lạnh phải hoạt động nhiều để bù vào lượng khí mất đi nhằm đảm bảo nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ góp phần làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh electrolux cũng như tăng hóa đơn tền điện nhà bạn.

Kiểm tra xem miếng đệm cao su nơi cửa tủ xem có còn sử dụng được không nếu miếng đệm này hư hỏng hay mật độ đàn hồi thì nên thay mới. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế thói quen mở tủ lạnh thường xuyên hoặc quá lâu, việc này cũng có thể khiến luồng hơi lạnh bị thoát ra ngoài đáng kể.

Nút điều chỉnh nhiệt độ không hoạt động

sua-tu-lanh-electrolux-khong-dong-da

Tủ lạnh electrolux thường được trang bị nút điều chỉnh nhiệt độ để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Việc điều chỉnh nhiệt độ không phù hợp, hoặc vô tình chỉnh sai nhiệt độ cũng khiến tủ lạnh electrolux không đông đá.

Kiểm tra nút điều chỉnh nhiệt độ xem có phù hợp không, thử điều chỉnh ở nhiệt độ thấp nhất xem nếu tình trạng tủ lạnh không thay đổi thì có thể nút chỉnh nhiệt độ nhà bạn đã bị hư thay thế nút điều chỉnh nhiệt độ mới xem sao nhé.

Rò rỉ ga

Việc này hiếm khi xảy ra nhưng cũng có thể là nguyên nhân khiến tủ lạnh electrolux không đông đá. Ngoài ra việc rò rỉ ga ra ngoài cũng sẽ làm hư máy nén của tủ.

Gọi cho thợ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp nếu phát hiện tủ lạnh bị rò ga để tránh tình trạng hư máy nén gây hư hỏng nghiêm trọng cho tủ lạnh electrolux nhà bạn.

Không vệ sinh tủ lạnh.

sua-tu-lanh-electrolux-khong-dong-da3

Tủ lạnh nếu không được vệ sinh hay vệ sinh không đúng cách không những khiến tủ lạnh dơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể làm nghẽn cuộn dây ngưng bẩn hoặc làm ống lưu thông giữa bộ phận làm lạnh đến khoang tủ tắc nghẽn khiến tủ lạnh electrolux không đông đá.

Xem thêm: Mách Nhỏ Cách Lau Chùi Vệ Sinh Tủ Lạnh

Việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Ngoài việc giữ vệ sinh cho tủ lạnh thì cũng giúp bạn kiểm tra những hư hỏng của tủ lạnh. Cuộn dây ngưng tụ được đặt phía sau tủ lạnh electrolux kiểm tra và vệ sinh để tủ lạnh hoạt động lại bình thường ngoài ra nên khai thông ống lưu thông.

Bộ xả không hoạt động.

Nếu bộ xả không hoạt động tuyết (đá) sẽ ngưng tụ quanh dây thiết bị bay hơi làm cho thiết bị bay hơi không thể hoạt động bình thường khiến cho tủ lạnh electrolux không đông đá.

Đây là lỗi kỹ thuật không thể tự sửa tại nhà việc bạn cần làm là gọi ngay cho các nhân viên sửa tủ lạnh chuyên nghiệp để được hướng dẫn và khắc phục kịp thời.

Rơle nhiệt không hoạt động.

Rơle nhiệt hay Rơle cảm biến là thiết bị dùng để bảo vệ quá tải cho tủ lạnh electrolux. Sau thời gian sử dụng lâu ngày hoặc lâu ngày không sử dụng thì rơle nhiệt không hoạt động khiến tủ lạnh không thể đông đá.

Kiểm tra rơle nhiệt của tủ lạnh nếu thấy hư hỏng ở cục rơle thì nên thay thế để tủ lạnh hoạt động lại bình thường.

Trên đây là những nguyên nhân khiến tủ lạnh electrolux nhà bạn không đông đá. Có những lỗi bạn có thể tự khắc phục tại nhà nhưng có một số lỗi cần đến nhân viên sửa chữa tủ lạnh chuyên nghiệp. Khi kiểm tra máy nếu phát hiện những lỗi kỷ thuật thì hãy gọi cho chúng tôi với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi đảm bảo sẽ mạng đến cho bạn sự hài lòng.

Liên hệ: 028.2217.5555 – 09.06.92.0505

Bài viết liên quan
Website: AloDienLanh - Sửa Điện Lạnh Tại Nhà
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012